Năm 2012 trôi qua với dấu ấn là năm “thịnh vượng” của làng
GMO Việt Nam khi hàng loạt tựa game của các NPH khác nhau, cũ có, mới có nô nức
“lên sàn”. Lẽ dĩ nhiên, khi có quá nhiều lựa chọn, người chơi ngày càng trở nên
khó tính hơn, yêu cầu cao hơn và phân khúc thị trường
game mobile ngày
càng rõ rệt. Để làm đẹp lòng game thủ, NPH cần có những chiến lược sâu rộng
hơn, chuyên nghiệp hơn là chỉ sử dụng “mỹ từ” để quảng bá.
Hãy đặt cộng đồng game thủ lên đầu tiênTrước tình trạng đó, cộng đồng game thủ đã tỉnh táo hơn trước
những thông tin quảng cáo hào nhoáng hay PR quá lố, giờ đây, chất lượng của sản
phẩm và uy tín của NPH mới là những tiêu chí quan trọng nhất để họ quyết định gắn
bó dài lâu với một tựa game. Trên thị trường hiện nay, không phải cứ có đồ họa
bắt mắt thì sẽ thu hút, bản chất của GMO còn phụ thuộc vào độ phổ biến của dòng
điện thoại game đó hỗ trợ. Ví dụ như
[URL="
[You must be registered and logged in to see this link.] MC Võ Lâm 3[/URL], với đồ họa không thể gọi là
hạng nhất, nhưng nhấn mạnh vào thị phần người chơi có điện thoại phổ thông rất
đông đảo, và khi trên thị trường có quá nhiều sản phẩm, thì yếu tố cộng đồng là
điều kiện tiên quyết dẫn đến “sự thành bại” của một tựa game. Do đó, tuy không
có “ngoại hình long lanh”, nhưng
[URL=" [You must be registered and logged in to see this link.] MC
Võ Lâm 3[/URL] nằm trong top
game mobile ăn khách nhất hiện nay.
[You must be registered and logged in to see this link.][URL=" [You must be registered and logged in to see this link.] MC Võ Lâm
3[/URL] với server chật kín người chơi dù đồ họa chỉ tầm trung Trang chủ:
[You must be registered and logged in to see this link.] Luôn cập nhật, sáng tạo và không ngừng hoàn thiện.Trên thị trường, việc GMO phát hành sau có “sự trùng hợp đến
khó tin” với GMO phát hành trước xuất hiện rất nhiều. Đó là hệ quả của những lối
mòn trong tư duy và thiếu sáng tạo của một số NPH. Một ví dụ điển hình của tình
trạng trên là
game mobile mang cái tên rất hoành tráng: Hoàng Đế của NPH
VTC, ra mắt vào tháng 7/2012. Được “chống lưng” bởi một ông lớn trong làng
game, tốn rất nhiều chi phí để quảng cáo rầm rộ, nhưng Hoàng Đế vẫn không sao
vượt qua được “cái bóng quá lớn” của
[URL=" [You must be registered and logged in to see this link.]
Minh Châu[/URL] –
game mobile “kinh điển” của
MCCorp được
phát hành vào năm 2011. Một vài game thủ cho rằng đó là do Hoàng Đế kém may mắn
hơn
[URL=" [You must be registered and logged in to see this link.] Minh Châu[/URL] khi “sinh sau đẻ
muộn”, nhưng thiết nghĩ, các sản phẩm phát hành sau nếu không có đặc điểm vượt
trội và tính năng mới mẻ, thì cũng không có “đất diễn” trên thị trường và trong
lòng game thủ.
Với tạo hình và nội dung na ná
[URL="
[You must be registered and logged in to see this link.] Minh Châu[/URL], Hoàng Đế luôn bị cộng đồng game
thủ coi là “hàng nhái”. Mặc dù đã ra mắt
được khá lâu nhưng game hoạt động cầm chừng,
lẹt đẹt, 6 tháng mới có thêm server thứ hai, event ingame tổ chức “nhỏ giọt”,
các sự kiện ngoài lề thì hoàn toàn “im hơi lặng tiếng”, việc hỗ trợ dòng máy
cũng khá hạn chế khi mới chỉ dừng lại ở phiên bản Android. Trong khi đó, mặc dù
thuộc lứa “GMO già”, nhưng
[URL=" [You must be registered and logged in to see this link.] Minh
Châu[/URL] liên tục cập nhật phiên bản mới, sự kiện mới, ghép server và đặc
biệt sắp tung ra phiên bản iOs làm nức lòng cộng đồng i-fan. Hiển nhiên, người chơi dường như đổ dồn về phía “cán cân”
của
[URL=" [You must be registered and logged in to see this link.] Minh Châu[/URL] mà bỏ quên mất
“tân binh” Hoàng Đế với những thông tin quảng bá đình đám, phô trương.
Trang chủ:
[You must be registered and logged in to see this link.] Đi theo xu hướng của thế giới[You must be registered and logged in to see this link.] [URL="http://taothaotruyen.vn/teaser/"]Tào
Tháo Truyện[/URL] – game đa nền đầu tiên trên thị trường Việt
Nam Không thể phủ nhận rằng, game mobile tuy được đặt kỳ vọng là
sẽ thay đổi tình trạng ù nề, trì trệ của thị trường game Việt, nhưng dường như
người chơi vẫn còn mong đợi một dòng sản phẩm ưu việt và chuyên biệt hơn thế.
Do đó, game đa nền tảng xuất hiện như một điều tất yếu. Với việc hỗ trợ toàn bộ
thiết bị từ PC, Web, Mobile, Tablet, game đa nền là xu hướng mới tại các nước
có nền công nghiệp game online phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đại diện
đầu tiên của dòng sản phẩm này trên thị trường Việt Nam là
[URL="http://taothaotruyen.vn/teaser/"]Tào Tháo Truyện[/URL] ,
một dự án tối quan trọng của
MCCorp, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11/2012
trong sự chờ đợi của game thủ. Mang theo những ưu điểm cả về nội dung, đồ họa lẫn
hỗ trợ kỹ thuật, game hứa hẹn sẽ là “điểm nhấn” dịp cuối 2012, đầu 2013. Không
chỉ có vậy, bản PC
[URL="http://taothaotruyen.vn/teaser/"]Tào Tháo
Truyện[/URL] chính là
game client – một dòng game kỳ cựu nhưng đã
quá lâu không có biến động mới mẻ, đáng chú ý. Với
game chiến thuật đa nền
[URL="http://taothaotruyen.vn/teaser/"]Tào Tháo Truyện[/URL], NPH
MCCorp một lần nữa lại nhanh chân, dẫn đầu trong cuộc đua khốc liệt giữa
các NPH game Việt.
Trang chủ
[You must be registered and logged in to see this link.]