<li>Đối với người học bằng thị giác:
+ Bạn hạy dùng bút dạ quang với nhiều màu sấc để đánh dấu những phần quan trọng trong sách.
+ Để học bài tốt bạn có thể dùng hình vẽ để phát họa những gì mà bạn học để nó sinh động hơn và gây ấn tượng trong não của bạn.
+ Bạn hãy ghi chép thật chi tiết những gì thầy cô giảng và sau giờ học hãy thống kê lại chúng bằng sơ đồ với những gì mình đã được học.
+ Trong lúc học hãy ghi lại ý chính vào 1 cuốn sổ.
+ Khi đọc sách chú ý đến hình vẽ, biểu đồ, sơ đồ và đồ thị, và nên tìm đọc những cuốn sách có hình minh họa.
+ Khi bạn suy nghĩ ra những ý tưởng, hãy phát họa chúng bằng hình vẽ trước khi viết thành lời văn.
+ Khi vào giờ học trên lớp bạn nên ngồi bàn đầu để quan sát được chi tiết và rõ hơn. </li><li>Người học bằng thính giác: người học bằng thính giác rất thích hợp cho việc học theo nhóm
+ Bạn hãy thành lập 1 đội nhóm để thảo luận ý kiến với nhau về các chủ đề bạn đang học.
+ Khi thảo luận các chủ đề bạn nên đưa ra dẫn chứng và ví dụ hay 1 câu chuyện kể để buổi hội thảo trở nên thú vị và đáng nhớ.
+ Khi học bài nhớ tìm nơi yên tĩnh, vì 1 tiếng ồn có thể ảnh hưởng và làm bạn bận tâm.
+ Đọc bài lớn có thể giúp bạn hiểu rõ và dễ nhớ, đọc lại vấn đề mà bạn đạ học theo suy nghĩ và câu văn của riêng bạn.
+ Ghi âm lại bài giảng để cá thể ôn tập lại, học qua radio hay audiobooks
+ Có thể người học theo thính giác việc ghi chép sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung của họ, nếu vậy bạn không cần phải ghi chép mà chỉ cố gắng lắng nghe, nếu có thể ghi âm lại thì càng tốt. Và kết thúc mỗi buổi học bạn nên nhớ lại và ghi ra những ý chính. </li><li>Nguồi học theo xúc giác:
+ Trong giờ học bạn cần phải cử động đôi chút: nhịp chân, vỗ tay nhẹ vào đùi hay vẽ hình liên tục.
+ Nhai kẹo cao su khi học.
+ Nghe nhạc khi học
+ Học trong tư thế đứng, vừa học vừa đi lại, hay chơi 1 trò chơi gì đó.
+ Thực hành và ứng dụng các kiến thức vừa học, xây dựng mô hình học.
+ Thường xuyên giải lao và đi dã ngoại, dạo phố ngoài giờ học.
Nếu bạn đã biết được phương pháp học của mình thì hãy ứng dụng nó ngay bây giờ nhé!</li>